Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả hay nhất
Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả là chủ đề của bài Tập làm văn trong chương trình SGK Ngữ văn lớp 6, Kết nối kiến thức với cuộc sống. Dưới đây là 1 số bài văn mẫu cảm nhận về 1 đoạn thơ có nhân tố tự sự và mô tả dành cho các em học trò tham khảo để viết cho mình 1 đoạn văn hay và ý nghĩa.
Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận của em về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả ngắn gọn.
- 1. Lập dàn ý cho đoạn văn đánh dấu cảm nhận về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả.
- 2. Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ số 1
- 3. Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận về 1 đoạn thơ có nhân tố tự sự và mô tả 2
- 4. Đoạn văn nêu cảm tưởng về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 3
- 5. Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận của em về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 4
Trước nhất. Lập dàn ý cho đoạn văn nêu cảm tưởng về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả.
– Đoạn khởi đầu:
- Đôi nét về tác giả và bài thơ
- Nêu ngắn gọn ấn tượng và tình cảm về bài thơ
– Thân bài:
- Nêu ấn tượng, cảm nhận của em về câu chuyện được kể hoặc những cụ thể được mô tả trong bài thơ
- Làm rõ nghệ thuật kể chuyện và mô tả của tác giả.
- Bình chọn công dụng của việc kể lại câu chuyện liên kết với các cụ thể mô tả trong bài thơ
– Kết bài: Nêu những điều em thích về bài thơ (nêu những nét rực rỡ về nghệ thuật của bài thơ đã được phân tách ở phần thân bài)
2. Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ số 1
“Mây và Sóng” là 1 trong những tác phẩm điển hình của thi sĩ Tago. Bài thơ đã gợi cho người đọc những xúc cảm sâu lắng về tình mẫu tử thiêng liêng. Em nhỏ trong bài thơ được mời tới với toàn cầu diệu kỳ “trên mây” và “trong sóng”. Với sự tò mò của 1 đứa trẻ, cô hỏi: “Nhưng làm sao con lên đấy được?”, “Nhưng làm sao con có thể ra khỏi đấy?”. Nhưng lúc đứa nhỏ nhớ ra mẹ vẫn luôn đợi mình ở nhà, nó đã từng cương quyết khước từ: “Con bỏ mẹ nhưng mà tới thì làm sao được?”, “Con bỏ mẹ nhưng mà đi thì sao được?”. Không có hạnh phúc nào to hơn lúc được ở bên mẹ, tuy vậy giới ngoài kia quyến rũ biết bao. Sau đấy, em nhỏ còn tạo ra nhiều trò chơi thú vị hơn của người “trên mây” và “dưới sóng”. Trong trò chơi đấy, tôi sẽ là 1 đám mây, 1 làn sóng vui mừng; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ bến dịu dàng, bao bọc, chở che cho con. Những câu thơ giàu chất tự sự và mô tả mà lại góp phần biểu thị xúc cảm của đối tượng trong bài thơ. Ta-go đã sử dụng trong bài thơ những dòng, những cụ thể được kể nối liền nhau, lặp đi lặp lại, liên kết với những hình ảnh biểu tượng. Bài thơ là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, muôn đời.
3. Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận về 1 đoạn thơ có nhân tố tự sự và mô tả 2
Ngay lúc đọc tên bài thơ Cánh đồng hoa, Tago đã mở ra cho chúng tôi những liên tưởng thú vị. Đấy là 1 ngôi trường có nhiều bông hoa đẹp; trường học của hoa; Ngôi trường đẹp như 1 bông hoa hay còn có thể hiểu là ngôi trường của các em đẹp như 1 bông hoa. Trong bài thơ, em nhỏ đang chuyện trò với mẹ và kể cho mẹ nghe 1 câu chuyện hình dung thú vị về các loài hoa. Đấy là 1 ngôi trường hoa trong lòng đất. Ở đấy, hoa cũng tới trường. Mùa mưa là mùa nghỉ hè, hoa bỗng ùa về sân chơi là mặt đất. Những bông hoa khoác lên mình những bộ áo quần sặc sỡ, nhảy múa và chơi đùa vui vẻ như những cô cậu học trò. Chiều tàn, cánh hoa bay bay theo gió, trẻ hình dung ra hoa cũng giống như mình, tan học về nhà hoa vội vã bay về nhà. Chúng đi rất nhanh vì chúng biết rằng có vòng tay rộng mở của mẹ đang chờ chúng ở nhà. Em nhỏ trong bài thơ mượn câu chuyện về loài hoa để nói lên tình mến thương mẹ của em nhỏ khái quát và của người con nói riêng. Trong những dòng thơ viết về hoa, thi sĩ đã sử dụng giải pháp tu từ nhân hóa khiến người đọc liên tưởng hoa với em nhỏ, cánh đồng hoa với trường thiếu nhi. Trẻ lọt lòng và hoa có nhiều điểm giống nhau nên không hề trùng hợp nhưng mà người ta gọi tuổi thơ là “tuổi hoa”, “5 hoa”,… Trẻ em đẹp, đặc sắc, chân thực như hoa. Những bông hoa rung chuyển trong gió như những đứa trẻ vui vẻ múa hát. Hoa hiện ra trên mặt đất theo mùa lúc trẻ con đang ngơi nghỉ và vui chơi (kỳ nghỉ hè). Những cánh hoa héo trong gió bay lên ko trung như những em nhỏ hào hứng được về nhà với mẹ sau 1 ngày đi học. Nghệ thuật nhân hóa đề cao sự dễ thương, cute của cả bông hoa và em nhỏ. Với bài thơ “Trường hoa”, có thể thấy thi sĩ Tago rất yêu trẻ con, ông nâng niu, trân trọng những điều đẹp tươi ở các em bằng tấm lòng bao dong, khoan dung và ánh mắt mến thương. Qua cái nhìn đấy, trẻ con hiện lên với tất cả sự hồn nhiên, trắng trong, tình mến thương, sáng dạ và thông minh, giống như những thiên thần mang thông điệp mến thương tới trái đất này.
4. Đoạn văn nêu cảm tưởng về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 3
Nhan đề “Truyện cổ tích về nhân loại” của Xuân Quỳnh gợi cho người đọc nhớ tới những câu chuyện cổ tích nhưng mà bà thường kể về 1 thời đã qua. Khi đọc tác phẩm, bạn đọc thấy cách lý giải của tác giả về xuất xứ nhân loại thật thú vị. Dưới bề ngoài 1 bài thơ, mà tác phẩm giàu chất tự sự, giống như 1 câu chuyện được kể theo trình tự thời kì. Trước hết, tác giả khẳng định rằng trời sinh trước hết lúc còn bé. Sau đấy, để trẻ con có 1 không gian sống tốt, những thứ khác trên trái đất đã có mặt trên thị trường. Ở đây, thi sĩ đã sử dụng những hình ảnh gợi tả sinh động giúp người đọc thông suốt hơn về sự có mặt trên thị trường của tự nhiên. Tiếp tới là đấng sinh thành của người mẹ giúp con cái cần được mến thương, . Cô sinh ra để giáo dục trẻ con những trị giá truyền thống, những đạo đức tốt đẹp. Cha sinh ra để dạy con hiểu biết và trưởng thành hơn. Cuối cùng, trường học là nơi trẻ con tới học tập và vui chơi, và cô giáo là người bảo ban các em bé ở đấy. Có thể khẳng định rằng với bài thơ này, Xuân Quỳnh muốn gửi gắm tình mến thương của Xuân Quỳnh đối với ấu thơ.
5. Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận của em về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 4
Tác phẩm “Đêm nay Bác ko ngủ được” của Minh Huệ là 1 tác phẩm viết về Bác rất hay. Khi đọc bài thơ “Đêm nay Bác ko ngủ”, người đọc cảm thu được tình mến thương thâm thúy, bao la của Bác Hồ đối với quân dân cũng như tình cảm yêu quý, cảm phục của người lính đối với các chú quân nhân. chỉ huy. Bài thơ như 1 câu chuyện của người lính kể về 1 đêm chứng kiến cảnh Bác Hồ ko ngủ. Hình ảnh Bác Hồ được phác họa qua con mắt của người lính. Bác hiện ra với vẻ “thâm trầm”, “trầm mặc” mặc cho ngoài trời mưa, rét. Dù đã là chủ tịch nước mà Bác vẫn luôn chung thủy, cùng khổ, kề vai sát cánh với quân nhân. Anh luôn thấu hiểu mọi gian truân, gian nguy nhưng mà họ đã trải qua và dành cho các chiến sĩ tình cảm, sự ân cần, đặc thù, trình bày qua những hành động bé nhất như “đắp chăn”. cho mỗi người những bước chân nhẹ nhõm. Những cử chỉ ân cần đấy khiến người đội viên cảm thấy ấm lòng: “Bóng Bác cao vời vợi / Ấm hơn ngọn lửa đỏ”. Bác cũng như ông Bút, ông Tiên xuất hiện giữa quang cảnh bồng lai tiên giới (dưới mái tranh, trong đêm tĩnh mịch, giữa rừng sâu). Mạch xúc cảm của bài thơ được đẩy lên lúc lần thứ 3 người đội viên tỉnh giấc. Anh thấy Bác vẫn tỉnh ngủ, anh lo âu cho sức khỏe của Bác trước cuộc hành binh gian khổ phía trước. Chân dung Bác Hồ hiện lên dưới ngòi bút của thi sĩ Minh Huệ thật giản dị, thân cận mà cũng hết sức lớn lao. Bài thơ khắc họa chân dung Bác Hồ sáng ngời với tình mến thương rộng lớn.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác trên phân mục Tài liệu của tasscare.vn.
Xem chi tiết bài viết
Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả hay nhất
#Viết #đoạn #văn #ghi #lại #cảm #xúc #về #1 #bài #thơ #có #yếu #tố #tự #sự #và #miêu #tả #hay #nhất
Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả hay nhấtVăn mẫu lớp 6 (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 bộ Kết nối kiến thức với cuộc sống. Dưới đây là 1 số mẫu viết về xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả để các em học trò tham khảo nhằm viết cho mình 1 đoạn văn hay và ý nghĩa.Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả ngắn gọn1. Dàn ý đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và miêu tả2. Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ số 13. Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 24. Đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 35. Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 4(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})1. Dàn ý đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và miêu tả- Mở đoạn:Giới thiệu tác giả và bài thơNêu nói chung ấn tượng, xúc cảm về bài thơ- Thân đoạn:Nêu ấn tượng, xúc cảm của em về câu chuyện được kể hoặc các cụ thể mô tả có trong bài thơLàm rõ nghệ thuật kể chuyện và mô tả của tác giảĐánh giá công dụng của việc kể lại câu chuyện liên kết với các cụ thể mô tả trong bài thơ- Kết đoạn: Nêu nói chung điều em tâm đắc về bài thơ (trong đấy có nói đến đặc điểm nghệ thuật riêng của bài thơ đã được phân tách ở thân đoạn)2. Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ số 1“Mây và sóng” là 1 trong những tác phẩm điển hình của thi sĩ Ta-go. Bài thơ đã gợi ra cho người đọc cảm nhận thâm thúy về tình mẫu tử thiêng liêng. Em nhỏ trong bài thơ được mời gọi tới toàn cầu kỳ diệu ở “trên mây” và “trong sóng”. Với sự hiếu kỳ của 1 đứa trẻ, em đã cất tiếng hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đấy được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đấy được?”. Nhưng lúc em nhỏ nhớ tới mẹ vẫn luôn kì vọng mình ở nhà, em đã từng chối đầy cương quyết: “Làm sao có thể rời mẹ nhưng mà tới được?”, “Làm sao có thể rời mẹ nhưng mà đi được?”. Chẳng có niềm hạnh phúc nào bằng được ở kế bên mẹ mặc dầu toàn cầu ngoài kia nhiều quyến rũ. Để rồi, em nhỏ đã thông minh ra những trò chơi còn thú vị hơn của những người “trên mây” và “trong sóng”. Trong trò chơi đấy, em sẽ là mây, là sóng nghịch ngợm đùa giỡn; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu hiền, ấp ủ và chở che con. Những câu thơ giàu tính tự sự và mô tả mà lại góp phần biểu thị xúc cảm của đối tượng trong bài thơ. Ta-go đã sử dụng trong bài thơ những lời thoại, cụ thể được kể lần lượt, vừa lặp lại vừa biến hóa liên kết với hình ảnh giàu tính biểu trưng. Bài thơ chính là 1 câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, bất tử.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})3. Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 2Ngay lúc đọc đầu đề bài thơ “Trường hoa”, Ta-go đã mở ra cho chúng ta những liên tưởng thú vị. Đấy là 1 trường học có nhiều hoa rất đẹp; ngôi trường của các loài hoa; ngôi trường đẹp như hoa hay cũng có thể hiểu là ngôi trường của các em nhỏ đẹp như hoa vậy. Trong bài thơ, em nhỏ đang chuyện trò với mẹ và kể cho mẹ 1 câu chuyện hình dung thú vị về các loài hoa. Đấy là 1 ngôi trường hoa trong lòng đất. Ở đấy, hoa cũng đi học. Mùa mưa là mùa nghỉ hè, các loài hoa bỗng dưng ùa ra sân chơi, đó là mặt đất. Các loài hoa mặc áo đặc sắc đủ sắc màu, nhảy múa, chơi đùa vui vẻ như các em học trò. Buổi chiều hoa tàn, các cánh hoa theo gió bay lên ko trung nên em nhỏ hình dung rằng, hoa cũng như em, tan học, hoa vội về nhà của hoa ở trên trời. Chúng đi rất hấp tấp vì biết rằng có vòng tay mẹ đang mở mang chờ đón ở nhà. Em nhỏ trong bài thơ mượn câu chuyện của hoa để nói lên tình yêu đối với mẹ của các em nhỏ khái quát và của em nói riêng. Trong những dòng thơ kể về hoa, thi sĩ đã dùng giải pháp tu từ nhân hóa khiến người đọc liên tưởng những bông hoa với các em nhỏ, cánh đồng hoa với trường học của các em nhỏ. Giữa các em nhỏ và những bông hoa có nhiều điểm đồng nhất nên không hề trùng hợp nhưng mà người ta gọi tuổi thơ là “tuổi hoa”, “hoa niên”,… Trẻ em tươi đẹp, đặc sắc, sinh động như hoa. Hoa rung chuyển trong gió như các em vui say ca múa. Hoa hiện ra trên mặt đất theo mùa như các em được ngơi nghỉ, vui chơi theo kì (nghỉ hè). Những cánh hoa tàn theo gió bay lên ko trung như các em nhỏ hăm hở về nhà với mẹ sau 1 ngày đi học ở trường. Nghệ thuật nhân hóa nhấn mạnh vẻ dễ thương và cute của cả hoa và các em nhỏ. Với bài thơ “Trường hoa” có thể thấy thi sĩ Ta-go rất yêu ấu thơ, ông nâng niu, trân trọng những gì đẹp tươi trong các em với 1 tấm lòng bao dong, khoan dung và cái nhìn tha thiết trìu mến. Qua cái nhìn đó, trẻ con hiện lên với tất cả sự thơ ngây, trắng trong, giàu tình cảm, sáng dạ và thông minh, như là những thiên sứ mang thông điệp mến thương tới với mặt đất này.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})4. Đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 3Nhan đề “Chuyện cổ tích về nhân loại” của Xuân Quỳnh đã gợi nhắc cho người đọc nhớ về những câu chuyện cổ tích nhưng mà bà thường kể về 1 thời đại xa xưa ngày trước. Khi đọc tác phẩm, người đọc cảm thấy cách lý giải xuất xứ nhân loại của tác giả thật thú vị. Dưới bề ngoài 1 bài thơ, mà tác phẩm lại giàu tính tự sự, giống như 1 câu chuyện được kể lại theo trình tự thời kì. Trước hết tác giả khẳng định trời sinh ra trước hết là trẻ con. Sau đấy, để trẻ con có được 1 không gian sống thật tốt, mới có sự có mặt trên thị trường của những sự vật khác trên trái đất. Ở đây, thi sĩ đã sử dụng những hình ảnh mô tả sinh động để giúp người đọc hiểu hơn về sự có mặt trên thị trường của tự nhiên. Kế tiếp là sự có mặt trên thị trường của mẹ giúp trẻ con cần có tình mến thương, sự . Bà được sinh ra để giáo dục trẻ con về những trị giá truyền thống, đạo đức tốt đẹp. Còn bố được sinh ra để dạy trẻ con thêm hiểu biết, trưởng thành. Cuối cùng trường lớp là nơi trẻ con tới để học tập, vui chơi còn thấy giáo là người bảo ban trẻ con ở đấy. Có thể khẳng định, với bài thơ này, Xuân Quỳnh muốn gửi gắm tình mến thương của Xuân Quỳnh dành cho trẻ con.5. Viết đoạn văn đánh dấu xúc cảm về 1 bài thơ có nhân tố tự sự và mô tả số 4“Đêm nay Bác ko ngủ” của Minh Huệ là 1 tác phẩm hay viết về Bác Hồ. Khi đọc bài thơ “Đêm nay Bác ko ngủ”, người đọc đã cảm thu được tấm lòng mến thương thâm thúy, bao la của Bác với quân nhân và quần chúng cũng như tình cảm yêu kính, cảm phục của người chiến sĩ đối với lãnh tụ. Bài thơ giống như 1 câu chuyện kể lại của người chiến sĩ về 1 đêm được chứng kiến sự việc Bác Hồ ko ngủ. Hình ảnh Bác đã được phác họa qua đôi mắt của 1 người chiến sĩ. Bác hiện lên với sự “thầm lặng”, “trầm mặc” mặc cho mưa gió giá rét ở ngoài kia. Dù là 1 vị chủ tịch nước, mà Bác vẫn luôn đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh cùng những người chiến sĩ. Người luôn hiểu được mọi gian truân lẫn nguy hiểm nhưng mà họ đã trải qua và dành cho những người chiến sĩ những tình cảm cùng sự ân cần, chăm bẵm đặc thù, trình bày ngay ở những hành động bé nhất như “đi dém chăn” cho từng người bằng bước chân nhẹ nhõm. Những cử chỉ quan tâm ân cần đấy đã khiến anh đội viên cảm thấy ấm áp: “Bóng Bác cao lồng lộng/Ấm hơn ngọn lửa hồng”. Bác giống như ông Bụt, ông Tiên hiện ra giữa quang cảnh phảng phất ko khí cổ tích (dưới mái lều tranh, trong đêm khuya, giữa rừng sâu). Mạch xúc cảm của bài thơ được đẩy lên cao lúc lần thứ 3 anh đội viên thức dậy. Anh thấy Bác vẫn còn tỉnh giấc, anh lo âu cho sức khỏe của Bác trước chặng đường hành binh gian truân phía trước. Bức chân dung của Bác hiện lên dưới ngòi bút của thi sĩ Minh Huệ thật giản dị, thân cận mà cũng hết sức lớn lao. Bài thơ đã khắc họa được 1 bức chân dung sáng ngời của Bác với tình mến thương rộng lớn bao la.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác trên phân mục Tài liệu của tasscare.vn.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})
[rule_2_plain] [rule_3_plain]Tổng hợp: Tass Care