Tài liệu

Những yêu cầu về phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức này:

Nghệ thuật đặt câu hỏi là nhân tố quyết định sự thành công của cách thức hỏi đáp. Thành ra, thầy cô giáo cần xem xét những điểm sau:

– Câu hỏi phải rõ ràng, chuẩn xác, ngắn gọn, dễ hiểu.

– Hệ thống câu hỏi phải logic, thích hợp với nội dung bài học.

– Đặt câu hỏi phải thích hợp với trình độ nhận thức của học trò.

– Câu hỏi phải kích thích sự tư duy, tìm tòi của học trò.

– Tránh đặt những câu hỏi chung chung, quá dễ hoặc quá khó, những câu hỏi đã có sẵn câu giải đáp, học trò có thể đoán nhưng mà ko cần nghĩ suy. Hơn nữa, cũng cần tránh đặt câu hỏi đề xuất học trò phải đoán hoặc chỉ giải đáp có hoặc ko.

– Cần chú tâm đoàn luyện cho học trò biết giải đáp thành câu hoàn chỉnh, mạch lạc với vốn từ của mình. Mặt khác, trẻ phải được dạy cách đặt câu hỏi và tự tìm câu giải đáp trong giai đoạn học.

3. Thảo luận

môt định nghĩa: Thảo luận là cách thức dạy học lúc thầy cô giáo hội thoại, thảo luận quan điểm ​​giữa thầy cô giáo và học trò, giữa học trò về 1 vấn đề học tập hoặc 1 vấn đề của cuộc sống để rút ra những kết luận khoa học.

Thảo luận có thể được thực hiện trong nhóm hoặc cả lớp.

– Thảo luận cả lớp

Khác với cách thức hỏi đáp, lúc tổ chức cho học trò bàn bạc cả lớp thì học trò vào vai trò chính là đặt câu hỏi và giải đáp câu hỏi. Nếu 1 vấn đề đưa ra được phân tách nhiều góc cạnh và có những quan điểm ​​trái chiều, cần ranh cãi sôi nổi để tìm ra kết luận, ấy là những tín hiệu cho thấy thầy cô giáo sử dụng thành công cách thức bàn bạc. nhân lực.

– Các nhóm bàn bạc

Thảo luận nhóm tạo điều kiện để học trò thể hiện quan điểm, ý kiến của mình về 1 vấn đề học tập trong 1 khoảng thời kì nhất mực. Mỗi thành viên trong nhóm có thể phát biểu quan điểm ​​của mình, lắng tai quan điểm ​​của các bạn khác để xong xuôi nhiệm vụ chung của nhóm.

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức này:

1 số điểm cần xem xét:

Trước hết, thầy cô giáo cần sẵn sàng kỹ càng kế hoạch dạy học, xác định vấn đề, tổ chức cho học trò bàn bạc nhóm.

– Giáo viên cần sẵn sàng đủ phiếu cắt cử, đồ dùng dạy học như tranh, ảnh mẫu, … Phiếu học tập phải nhiều chủng loại về bề ngoài, số lượng câu hỏi ko quá nhiều, câu hỏi phải bao quát. những vấn đề trọng điểm của bài học và phải thích hợp với trình độ nhận thức của học trò. Đối với học trò lớp 2, thầy cô giáo có thể giao nhiệm vụ bàn bạc trực tiếp cho các em nhưng mà ko cần bảng tính.

– Trong giai đoạn học trò bàn bạc theo nhóm, thầy cô giáo phải theo dõi hoạt động của từng nhóm để có những nhận xét, điều chỉnh kịp thời.

– Không chia nhóm quá nhiều học trò: Mỗi nhóm từ 2 – 4, tối đa 6 học trò.

– Cần tạo thời cơ và thời kì để học trò bộc bạch nghĩ suy của mình, nhất là lúc có những nghĩ suy trái chiều chứ ko nên vội vã kết luận.

– Cần tôn trọng và tĩnh tâm khắc phục mọi quan điểm ​​không giống nhau.

4. Thực hành

môt định nghĩa: Thực hành là cách thức dạy học trong ấy thầy cô giáo tổ chức cho học trò thao tác trực tiếp với nhân vật nhằm giúp học trò hiểu và áp dụng lý thuyết vào thực hành, thực hành, tạo nên kĩ năng.

Các cách thức thực tiễn hoạt động:

– Giúp cho học trò đoàn luyện kĩ năng thao tác “chân tay”, qua ấy học trò nắm chắc kiến ​​thức, đoàn luyện kĩ năng học tập môn học.

– Giúp thầy cô giáo phát hiện những gian truân, lỗ hổng kiến ​​thức của học trò để chỉ dẫn hoặc giúp sức thêm.

– Mọi học trò đều có dịp thực hành, tạo ko khí học tập gần gũi giữa thầy và trò, giữa học trò với học trò.

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức này:

Khi tổ chức cho học trò luyện tập cần xem xét:

– Khái niệm về cách thức thực hành rất nhiều chủng loại, đối với môn học Thiên nhiên và Xã hội chỉ nói đến tới 1 góc cạnh của cách thức thực hành. Đấy là khi học trò được trực tiếp thao tác trên vật thật để đoàn luyện kĩ năng thao tác “chân tay”.

– Học trò cần có thẻ, sách, … để cung cấp việc ghi nhớ nếu thứ tự thao tác gồm nhiều bước.
– Việc thực hành của học trò là do các em tự tiến hành và cần có sự giám sát, chỉ dẫn và điều chỉnh của thầy cô giáo kịp thời.

5. Vào vai

môt định nghĩa: Phương pháp mua vai là cách tổ chức cho học trò tham dự khắc phục 1 cảnh huống có nội dung học tập, gắn với thực tiễn cuộc sống bằng cách diễn 1 cách ngẫu hứng, ko cần kịch bản hay diễn tập trước.

Phương pháp vào vai chỉnh sửa bề ngoài học tập, khai thác kinh nghiệm của học trò, khiến cho ko khí lớp học phát triển thành dễ chịu và thu hút hơn.

Trong diễn xuất, học trò có xúc cảm với vai diễn, phát huy trí hình dung và xâm nhập vào cuộc sống để tìm ra biện pháp, từ ấy đoàn luyện bản lĩnh khắc phục vấn đề 1 cách thiên nhiên, cân đối.

Vào vai là 1 cách thức hoạt động thông minh. Thông qua vai diễn của mình, học trò tự giác, hăng hái tiếp nhận kiến ​​thức, cùng lúc cảm thấy vui vẻ, nhanh nhảu và linh hoạt hơn.

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức này:

1 số điểm cần xem xét:

– Trong giờ học chỉ được cắt cử 1 nhóm vào vai mà cũng có thể chia tổ, nhóm tự tổ chức vào vai để nhiều học trò có dịp tham dự vào vai.

– Cảnh huống được chọn lựa để học trò vào vai cần dễ dàng, ko tốn nhiều thời kì.

6. Công trình giảng dạy

môt định nghĩa: Công trình là 1 cách thức dạy học trong ấy người học tiến hành 1 nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự gắn kết giữa lý thuyết và thực hành nhằm tạo ra thành phầm thiết thực có thể giới thiệu và ban bố. Được chứ.

Công trình học tập cần góp phần gắn kết việc học tập trong nhà trường với thực tế đời sống xã hội; Có sự liên kết giữa nghiên cứu lý thuyết và áp dụng lý thuyết vào hoạt động thực tế.

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức này:

Quyển sổ:
– Nhiệm vụ đồ án cần có những vấn đề thích hợp với trình độ và bản lĩnh của học trò.

– Tùy theo trình độ của học trò, thầy cô giáo tổ chức cho học trò tham dự dần dần vào việc chọn lựa chủ đề, nội dung học tập thích hợp với năng lực và hứng thú của tư nhân.

– Nội dung dự án liên kết kiến ​​thức của nhiều lĩnh vực hoặc môn học không giống nhau để khắc phục 1 vấn đề phức tạp.

– Các dự án học tập thường được tiến hành theo nhóm, trong ấy có sự hiệp tác và cắt cử công tác giữa các thành viên trong nhóm.

Thành phầm của dự án ko giới hạn ở thu hoạch lý thuyết nhưng mà thành phầm này có thể được sử dụng, xuất bản, giới thiệu.

7. Trò chơi học tập

Khái niệm: Đối với học trò tiểu học, học tập là hoạt động chính, mà vui chơi vẫn chiếm 1 địa điểm bự to trong cuộc sống của các em, nhất là đối với học trò lớp 2. Theo ý thức đổi mới cách thức dạy học ở tiểu học. Trong học tập, trò chơi được coi là 1 bề ngoài tổ chức dạy học được khuyến khích sử dụng nhằm tạo hứng thú học tập, cắt bớt căng thẳng cho học trò, góp phần tăng lên hiệu quả tiết học. Trò chơi học tập có tính năng phát huy tính hăng hái, tăng trưởng tính nhanh nhạy, ý thức cộng đồng, tính độc lập, thông minh của học trò.

Trong các tiết dạy Thiên nhiên và Xã hội, thầy cô giáo có thể sử dụng trò chơi, câu đố tùy theo mục tiêu, nội dung bài học và có thể sử dụng ở bất cứ quá trình nào của bài học. Trò chơi ko chỉ được tiến hành trong giờ học thông thường, trên lớp nhưng mà còn có thể được tiến hành trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp.

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức:

Trò chơi học tập cần phục vụ các đề xuất sau:

– Phcửa ải thích hợp với đề xuất, nội dung bài dạy, dùng cho thiết thực cho bài học.

– Phcửa ải thích hợp với đặc dằn bụng lý và trình độ nhận thức của học trò.

– Phcửa ải gây hứng thú cho học trò và hấp dẫn nhiều em tham dự.

– Không phung phá thời kì, sức lực và vật chất.

– Các luật lệ dễ dàng được đề xuất.

8. Dạy học hiệp tác theo nhóm

a) Khái niệm: Dạy học nhóm là 1 bề ngoài dạy học hiệp tác trong ấy học trò được diễn ra để san sớt những hiểu biết của mình và so sánh hiểu biết của mình với các bạn trong lớp. Bề ngoài dạy học này khai thác trí não cộng đồng của học trò, cùng lúc học trò được đoàn luyện phê chuẩn các hoạt động cộng đồng.

b) Những xem xét lúc sử dụng cách thức:

Điểm cần xem xét:

Khi dạy theo nhóm, nên duy trì nhóm bé 3-5 học trò. Khi học nhóm, học trò tiếp nhận được nhiều quan điểm ​​của bạn và tạo điều kiện để từng học trò trình bày sự hiểu biết của mình.

– Dạy học theo nhóm cần được sử dụng trong các hoạt động học tập, làm việc và vui chơi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu dụng khác trên phân mục Tài liệu của tasscare.vn.

Xem chi tiết bài viết

Những đề xuất về cách thức dạy học môn Thiên nhiên và Xã hội lớp 2

#Những #yêu #cầu #về #phương #pháp #dạy #học #môn #Tự #nhiên #và #Xã #hội #lớp

Những đề xuất về cách thức dạy học môn Thiên nhiên và Xã hội lớp 2Cách dạy học môn Thiên nhiên và Xã hội lớp 2 (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Môn Thiên nhiên và Xã hội vào vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiến hành tiêu chí giáo dục. Vì nó cung ứng cho học trò những hiểu biết căn bản ban sơ về các sự vật, sự kiện hiện tượng trong thiên nhiên, xã hội với mối quan hệ trong đời sống thực tiễn của con người.Phương pháp dạy học môn Thiên nhiên Xã hội ở tiểu họcKhi dạy học môn Thiên nhiên và Xã hội, cần sử dụng phối hợp nhiều cách thức và bề ngoài tổ chức dạy học không giống nhau như: quan sát, bàn bạc, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, vào vai,… Các cách thức và bề ngoài tổ chức dạy học trên được gợi ý qua các hoạt động học tập thể hiện trong SGK. Tuy nhiên, những hoạt động gợi ý ở SGK chỉ mang thuộc tính tham khảo, GV được quyền tự do thông minh cho thích hợp với cách dạy học của mình, với điều kiện trường lớp chi tiết cũng như môi trường thiên nhiên và xã hội bao quanh,… miễn sao bảo đảm để các em được tham dự học tập 1 cách hăng hái và có thể đạt được các tiêu chí môn học 1 cách hiệu quả nhất.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Môn Thiên nhiên và Xã hội khái quát và môn Thiên nhiên và Xã hội 2 Bộ sách kết nối nói riêng có 1 số cách thức căn bản sau:1. Quan sát:a) Khái niệm: Quan sát là cách thức dạy học lúc GV tổ chức cho HS sử dụng các cảm quan không giống nhau để tri giác các sự vật, hiện tượng 1 cách có kế hoạch, có trọng điểm nhằm rút ra các đặc điểm, thuộc tính của chúng.Nhân vật quan sát có thể là vật thật, tranh ảnh, mẫu hình,… Đối với HS lớp 2, tiêu chí quan sát cẩn được GV xác định 1 cách chi tiết, rõ ràng, ngắn gọn bằng các câu lệnh chi tiết. Tuỳ từng bài học và điểu kiện chi tiết của địa phương, GV có thể tổ chức cho các em quan sát ở trong lớp với vật thật, tranh ảnh, mẫu hình hay quan sát ngay trong môi trường thiên nhiên và xã hội bao quanh.b) Những chú tâm lúc sử dụng cách thức này:Để sử dụng cách thức quan sát có hiệu quả, cần xem xét 1 sổ điểm sau:- GV cẩn sẵn sàng chăm chút kế hoạch dạy học, xác định rõ thời khắc tổ chức cho HS quan sát.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Cần sẵn sàng đầy đủ các nhân vật quan sát thích hợp với tiêu chí, nội dung bài học như: tranh ảnh, mẫu vật, lược đồ,…- GV cần sẵn sàng được hệ thống câu hỏi, bài tập để chỉ dẫn HS quan sát các sự vật, hiện tượng có mục tiêu, có trọng điểm. Những câu hỏi ấy cần mở đầu bằng những từ chỉ hành động nhưng mà muốn giải đáp được, HS phải sử dụng các cảm quan của mình để cảm nhận sự vật và hiện tượng (hãy nhìn, hãy nghe, hãy sờ, hãy ngửi, nếm). Hệ thống câu hỏi này cũng cần được bố trí từ những câu hỏi nói chung (nhằm chỉ dẫn các em quan sát toàn cục trước) tới những câu hỏi cụ thể (nhằm chỉ dẫn các em quan sát các bộ phận chi tiết); những câu hỏi chỉ dẫn HS quan sát từ bên ngoài rồi mới đi vào bên trong. Tiếp theo là những câu hỏi đề xuất HS phải so sánh liên hệ với các sự vật, hiện tượng khác đã biết để tìm ra những đặc điểm giống nhau hoặc không giống nhau. Cuối cùng là những câu hỏi đề xuất HS rút ra nhận xét hay kết luận chung vê’ sự vật, hiện tượng được quan sát.2. Hỏi – đápa) Khái niệm: Hỏi – đáp là cách thức dạy học lúc GV tổ chức cuộc hội thoại giữa GV và HS, giữa HS với nhau dựa trên hệ thống câu hỏi nhằm dẫn dắt HS đi tới những kết luận khoa học hoặc áp dụng vốn hiểu biết của mình để mày mò những vấn đê’ học tập, vấn đề của cuộc sống, của môi trường thiên nhiên và xã hội bao quanh.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})b) Những chú tâm lúc sử dụng cách thức này:Nghệ thuật đặt câu hỏi là nhân tố quyết định thành công của cách thức hỏi – đáp. Thành ra, GV cần xem xét 1 số điểm sau:- Câu hỏi phải rõ ràng, chuẩn xác, ngắn gọn, dễ hiểu.- Hệ thống câu hỏi phải lôgic, thích hợp với nội dung bài học.- Cầu hỏi phải thích hợp với trình độ nhận thức của HS.- Câu hỏi phải kích thích được sự nghĩ suy, tìm tòi của HS.- Tránh đặt những câu hỏi chung chung, quá dễ hoặc quá khó, những câu hỏi trong ấy đã có sẵn câu giải đáp, HS có thể đoán ra nhưng mà ko cần nghĩ suy. Hơn nữa cũng cần tránh đặt những câu hỏi đề xuất HS đoán mò hoặc chỉ giải đáp có hoặc ko.- Cần xem xét đoàn luyện cho HS biết cách giải đáp thành câu hoàn chỉnh, mạch lạc với vốn từ ngữ của các em. Mặt khác, phải dạy cho các em biết cách tự đặt ra những câu hỏi và tự tìm câu giải đáp trong giai đoạn học tập.3. Thảo luậna) Khái niệm: Thảo luận là cách thức dạy học lúc GV tổ chức cuộc đổi thoại, thảo luận quan điểm giữa GV và HS, giữa HS với nhau về 1 vấn đề học tập hoặc 1 vấn đề của cuộc sống để rút ra kết luận khoa học.Thảo luận có thể được thực hiện theo nhóm hoặc cả lớp.- Thảo luận cả lớpKhác với cách thức hỏi – đáp, lúc tổ chức cho HS bàn bạc cả lớp, HS giữ vai trò chính trong việc nêu câu hỏi và giải đáp. Nếu 1 vấn đề đưa ra được phân tách ở nhiều góc cạnh và có những quan điểm trái ngược nhau hiện ra, phải ranh cãi sôi nổi mới tìm ra kết luận, ấy là những tín hiệu chứng tỏ GV sử dụng cách thức bàn bạc thành công.- Thảo luận nhómThảo luận nhóm tạo điều kiện để HS thể hiện quan điểm, ý kiến của mình về 1 vấn đề học tập trong 1 khoảng thời kì nhất mực. Từng thành viên trong nhóm có thể bộc bạch quan điểm của mình, cùng lắng tai quan điểm của các bạn khác để xong xuôi nhiệm vụ chung của cả nhóm.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})b) Những chú tâm lúc sử dụng cách thức này:1 số điểm cần xem xét:Trước hết GV cần sẵn sàng chăm chút kế hoạch dạy học, xác định được vấn đề, thời khắc cẩn tổ chức cho HS bàn bạc nhóm.- GV cần sẵn sàng đẩy đủ phiếu giao việc, đồ dùng dạy học như tranh ảnh, mẫu vật,… Phiếu học tập phải nhiều chủng loại về bề ngoài, số lượng câu hỏi ko nên quá nhiều, câu hỏi phải bao quát được những vấn đề trọng điểm của bài học và phải thích hợp với trình độ nhận thức của HS. Đối với HS lớp 2, GV có thể giao nhiệm vụ bàn bạc trực tiếp cho các em nhưng mà ko cần phiếu học tập.- Trong giai đoạn HS bàn bạc nhóm, GV phải theo dõi hoạt động của từng nhóm để có nhận xét, điều chỉnh kịp thời.- Không nên chia nhóm quá đông HS: Mỗi nhóm nên có 2 – 4, tối đa là 6 HS.- Cần tạo thời cơ và thời kì cho HS được phát biểu những nghĩ suy của mình, nhất là lúc có những nghĩ suy trái ngược nhau, chứ ko nên hấp tấp đi tới kết luận.- Cần tôn trọng và tĩnh tâm xử lí với tất cả quan điểm không giống nhau.4. Thực hànha) Khái niệm: Thực hành là cách thức dạy học, trong ấy GV tổ chức cho HS được trực tiếp thao tác trên nhân vật nhằm giúp HS thông suốt và áp dụng lí thuyết vào thực hành, luyện tập, tạo nên kỹ năng.Phương pháp thực hành có tính năng:- Tạo điều kiện để HS được đoàn luyện kỹ năng thao tác “chân tay”, phê chuẩn ấy, HS nắm chắc tri thức, đoàn luyện kỹ năng học tập các môn học.- Giúp GV phát hiện những gian truân, lỗ hổng tri thức của HS để hướng dẫn thêm hoặc giúp sức.- Mọi nhân vật HS đểu có dịp thực hành đoàn luyện, tạo ko khí học tập gần gũi giữa GV và HS, giữa HS và HS.b) Những chú tâm lúc sử dụng cách thức này:Khi tổ chức cho HS thực hành, cần xem xét:- Quan niệm về cách thức thực hành rất nhiều chủng loại, riêng đối với môn Thiên nhiên và Xã hội chỉ nói đến 1 góc cạnh của cách thức thực hành. Đấy là lúc HS được trực tiếp thao tác trên các nhân vật vật thật để đoàn luyện kỹ năng thao tác “chân tay”.- HS cẩn có phiếu, sách,… để cung cấp việc ghi nhớ nếu thứ tự thao tác gồm nhiều bước.- Việc thực hành của HS được các em tự tiến hành và cần được GV giám sát, chỉ dẫn, điều chỉnh kịp thời.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})5. Đóng vaia) Khái niệm: Phương pháp vào vai là cách tổ chức cho HS tham dự khắc phục 1 cảnh huống của nội dung học tập, gắn liền với thực tiễn cuộc sống bằng cách diễn xuất 1 cách ngẫu hứng, ko cần kịch bản hoặc luyện tập trước.Phương pháp vào vai làm chỉnh sửa bề ngoài học tập, khai thác được vốn kinh nghiệm của HS, khiến ko khí lớp học dễ chịu và thu hút hơn.Trong diễn xuất, HS có xúc cảm với vai diễn, phát huy trí hình dung và thâm nhập vào cuộc sống để tìm ra cách khắc phục, qua ấy đoàn luyện năng lực khắc phục vấn đề 1 cách thiên nhiên và có lí.Vào vai là cách thức hoạt động mang tính thông minh. Thông qua vai diễn của mình, HS tự giác, hăng hái tiếp nhận tri thức cùng lúc cũng thấy vui, nhanh nhảu và linh hoạt hơn.b) Những chú tâm lúc sử dụng cách thức này:1 số điểm cần xem xét:- Trong tiết học có thể chỉ cử 1 nhóm vào vai, mà cũng có thể chia nhóm và các nhóm tự tổ chức các vai diễn của mình để nhiều HS có dịp tham dự diễn xuất.- Cảnh huống chọn lựa cho HS vào vai nên dễ dàng và ko tốn nhiều thời kì.6. Dạy học dự ána) Khái niệm: Công trình là 1 cách thức dạy học, trong ấy người học tiến hành 1 nhiệm vụ học tập mang tính phức hợp, có sự kết nối giữa lí thuyết và thực hành nhằm tạo ra các thành phầm thực hành có thể giới thiệu, ban bố được.Các dự án học tập cần góp phần gắn việc học tập trong nhà trường với thực tế đời sổng xã hội; có sự liên kết giữa nghiên cứu lí thuyết và áp dụng lí thuyết vào hoạt động thực tế, thực hành.b) Những chú tâm lúc sử dụng cách thức này:1 sổ điểm xem xét:- Nhiệm vụ dự án cần chứa đựng những vấn đề thích hợp với trình độ và bản lĩnh của HS.- Tuỳ theo trình độ của HS nhưng mà GV tổ chức cho HS dần dần được tham dự chọn đề tài, nội dung học tập thích hợp với bản lĩnh và hứng thú tư nhân.- Nội dung dự án có sự liên kết kiến thức của nhiều lĩnh vực hoặc môn học không giống nhau nhằm khắc phục 1 vấn đề mang tính phức hợp.- Các dự án học tập thường được tiến hành theo nhóm, trong ấy có sự hợp tác làm việc và sự cắt cử công tác giữa các thành viên trong nhóm.Thành phầm của dự án ko giới hạn trong những thu hoạch lí thuyết nhưng mà thành phầm này có thể được sử dụng, ban bố, giới thiệu.7. Trò chơi học tậpKhái niệm: Đối với HS tiểu học, học tập là hoạt động chủ chốt, ngoài ra vui chơi vẫn chiếm địa điểm to trong đời sống của các em nhất là với HS lớp 2. Theo ý thức đổi mới cách thức dạy học ở tiểu học, trò chơi được xem là bề ngoài tổ chức dạy học được khuyến khích sử dụng nhằm tạo hứng thú học tập, giảm sự căng thẳng cho HS, góp phần tăng lên hiệu quả tiết học. Trò chơi học tập có tính năng phát huy tính hăng hái, tăng trưởng sự nhanh trí, ý thức cộng đồng, tính tự lập và thông minh của HS.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Trong các tiết học Thiên nhiên và Xã hội, GV có thể sử dụng trò chơi, câu đố tuỳ thuộc vào mục tiêu, nội dung của tiết học và có thể sử dụng ở bất kỳ quá trình nào của tiết học. Các trò chơi ko chỉ tiến hành ở các giờ học chính khoá, trong lớp học nhưng mà có thể tiến hành trong những hoạt động học tập ngoài lớp và các hoạt động ngoại khoá.b) Các xem xét lúc sử dụng cách thức:Các trò chơi học tập cần phục vụ các đề xuất sau:- Phcửa ải thích hợp với đề xuất, nội dung của bài học, phải dùng cho thiết thực cho bài học.- Phcửa ải thích hợp với đặc dằn bụng lí, trình độ nhận thức của HS.- Phcửa ải gây được hứng thú cho HS và hấp dẫn được nhiều em tham dự.- Không được tốn kém về thời kì, sức lực và vật chất.- Cần có luật chơi dễ dàng.8. Dạy học hiệp tác theo nhóma) Khái niệm: Dạy học theo nhóm là bề ngoài dạy học hiệp tác, qua ấy HS được diễn ra để san sớt những hiểu biết của mình và đối chiếu sự hiểu biết của mình với bạn học. Bề ngoài dạy học này khai thác được trí não của cộng đồng HS, cùng lúc HS được đoàn luyện phê chuẩn hoạt động cộng đồng.b) Các xem xét lúc sử dụng cách thức:Những điểm cẩn xem xét:Khi dạy học theo nhóm, nên duy trì nhóm bé 3-5 HS. Khi học tập theo nhóm, HS tiếp thu được nhiều quan điểm của bạn cùng lúc tạo điều kiện để mỗi HS được trình bày sự hiểu biết của mình.- Nên sử dụng bề ngoài dạy học theo nhóm trong các hoạt động học tập, lao động, vui chơi.Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu dụng khác trên phân mục Tài liệu của tasscare.vn.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

Tổng hợp: Tass Care

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button