Được sử dụng lần đầu tiên bởi Bora “YellOwStaR” Kim mùa hè năm 2015, lựa chọn này dần lan ra LCS Bắc Mỹ và thống trị meta tới tận cuối giải mùa xuân 2016. Sau đó, hàng loạt những đợt giảm sức mạnh đã bó buộc vị tướng này ở khu vực đường trên. Hiện tại, Trundle hiếm khi được sử dụng ở vị trí hỗ trợ, khi chỉ xuất hiện ở vị trí này trong 12% số trận anh ta góp mặt. Dù không mạnh như trước kia, Trundle đang dần quay trở lại thành một lựa chọn đáng chú ý do những thay đổi liên quan đến metagame ở mùa 7.
Lần ra mắt của Trundle hỗ trợ
Những khắc chế của Trundle ở đường dưới là những vị tướng có khả năng cấu rỉa, rút lui khó chịu như Zyra hay Brand . Những vị tướng này gần đây còn được tăng sức mạnh gián tiếp nhờ việc giảm giá của cả Trượng Pha Lê Rylai và Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry .
Tuy những vị tướng cấu rỉa được quan tâm chút ít, metagame hỗ trợ hiện tại đặc biệt chú trọng tới những vị tướng bảo kê và chống chịu. Dũng Khí Khổng Lồ cũng như Dây Chuyền Chuộc Tội đang dần chuyển dịch sức mạnh về phía những vị tướng như Janna và Nautilus . Những vị tướng này làm giảm bớt sự xuất hiện của những vị tướng cấu rỉa, trong khi cho phép Trundle lợi dụng tối đa khả năng ép góc và đánh cắp chỉ số chống chịu của mình.
Ngoài những sự thay đổi về hỗ trợ, ta cũng thấy những vị tướng xạ thủ mới đang dần nổi lên. Với những thay đổi liên quan đến cơ chế tàng hình, Vayne và Twitch đang có những màn trình diễn vượt trội. Một lần nữa, điều này lại đem lại lợi thế dành cho Trundle. Cột Băng là một công cụ ép góc rất tốt để đối đầu với những siêu xạ thủ này, đồng thời giúp bảo vệ xạ thủ của chính bạn. Những vị tướng này cũng khó có thể trao đổi chiêu thức với Trundle ở cấp độ 2, trong khi bản thân lại kết hợp một cách hoàn hảo với anh ta.
Kĩ năng
Nội tại: Cống Phẩm Đại Vương
Khi có một đơn vị kẻ địch cạnh Trundle chết, hắn được hồi 2-6% máu tối đa của chúng dựa vào cấp độ của Trundle.
Đây là kĩ năng giúp bạn hồi phục khi đi đường, đồng thời cũng đóng vai trò gần giống điểm bổ trợ Trò Chơi Nguy Hiểm trong giao tranh.
Q: Nhai Nuốt
Đòn đánh cơ bản kế tiếp của Trundle gây thêm 20/40/60/80/100 (+0-20% AD) sát thương vật lí và làm chậm mục tiêu của hắn 75% trong 0,1 giây. Sau khi cắn mục tiêu của hắn, Trundle nhận được 20/25/30/35/40 sát thương vật lí trong vòng 8 giây, còn mục tiêu sẽ mất phân nửa số lượng đó.
Đây là kĩ năng chủ đạo của Trundle. Hãy cố gắng đánh cắp sát thương vật lí trên càng nhiều mục tiêu càng tốt, vì hiệu ứng bất lợi này tồn tại lâu hơn thời gian hồi chiêu. Kĩ năng này cũng hữu ích khi giúp xạ thủ của bạn đẩy đường. Nó sẽ tái tạo đòn đánh thường, vì thế hãy sử dụng nó ngay khi vừa hoàn thành một đòn đánh tay để tối đa lượng sát thương gây ra của bạn.
W: Vương Quốc Băng Hàn
Trundle phủ băng lên địa điểm đã chọn trong 8 giây, giúp nhận 20/25/30/35/40% Tốc độ Di chuyển, 20/35/50/65/80% Tốc độ Đánh và 20% khả năng hồi phục máu từ tất cả các nguồn.
Kĩ năng này luôn luôn nên được sử dụng để rời bệ đá cổ. Nó tăng tốc cho bạn, tăng khả năng hồi máu, lượng năng lượng mất đi sẽ hồi lại khi bạn rời hồ máu. Nên nhớ rằng kẻ địch có thể thấy kĩ năng này kể cả khi họ không nhìn thấy bạn, vì thế hãy cẩn thận nếu bạn muốn lén lút ăn một mục tiêu lớn.
E: Cột Băng
Trundle tạo ra một cột băng tại vị trí đã chọn trong 6 giây, nơi sẽ trở thành một vùng địa hình không thể đi qua, và làm chậm tất cả kẻ địch cạnh bên 30/35/40/45/50%.
Đây là kĩ năng giúp Trundle có thể đi hỗ trợ. Cột Băng là một kĩ năng cực kì uy lực nếu được đặt đúng vị trí. Hãy nhớ rằng nó đẩy lùi cả địch CŨNG NHƯ đồng đội. Nếu được đặt giữa chủ lực và một kẻ địch đánh gần nguy hiểm, bạn có thể chia cách họ một khoảng cách còn xa hơn nếu bạn chỉ đặt cột vào kẻ địch. Đó cũng là kĩ năng ngăn chặn Biến về rất tốt.
Kĩ năng này cho bạn tầm nhìn ở xung quanh nơi đặt, vì thế bạn có thể dùng nó để kiểm tra bụi hay dọa kẻ thù khỏi một mục tiêu. Nếu bạn tăng tối đa kĩ năng này thứ 2, thời gian hồi chiêu dài có thể khiến bạn phải trả giá. Nghĩ kĩ trước khi dùng chiêu!
R: Chinh Phục
Trundle hút nguồn sống của tướng địch, gây sát thương phép, hồi máu bằng với lượng sát thương gây ra trước khi tính chỉ số chống chịu và hút 40% giáp và kháng phép của mục tiêu. Một nửa lượng hồi máu và chống chịu được đánh cắp ngay lập tức, nửa còn lại sẽ tăng lên trong 4 giây kể tiếp.
Thứ tự tăng kĩ năng
R>Q>E>W
Điều này có vẻ bất hợp lí: tại sao lại tối đa Q trong khi E mới là kĩ năng hỗ trợ của bạn? Lí do là vì cuối mùa 6, Riot đã giảm sức mạnh của kĩ năng này bằng cách tăng thời gian hồi chiêu ở cấp độ cuối thêm 3s. Nếu bạn nâng tối đa E, bạn sẽ có khoảng 8s giữa hai lần đặt cột. Đây là một đợt giảm sức mạnh rất nặng, nhưng bạn có thể hạn chế nó bằng cách thay đổi lối chơi của mình đi một chút.
Giả sử bạn lấy được Tốc Biến của địch ở cấp độ 2, việc nâng tối đa Q sẽ đem lại cho bạn nhiều áp lực về mặt sát thương hơn, đồng thời cũng khiến bạn hữu ích hơn trong giao tranh tổng kéo dài. Lượng sát thương vật lí lấy được cũng tác động rất nhiều lên những vị tướng như Vayne hay Twitch. Tuy vậy, việc nâng tối đa kĩ năng nào mang yếu tố chủ quan. Vẫn sẽ có những trận nâng tối đa E sẽ có lợi hơn khi đi đường.
Bảng bổ trợ
0-12-18 như thông thường. Bạn có thể lấy điểm then chốt là Dũng Khí Khổng Lồ để tận dụng lượng khống chế từ Cột Băng, hoặc Quyền Năng Bất Diệt để có thể gây sát thương và trao đổi chiêu thức tốt hơn.
Ngọc bổ trợ
- Đỏ: Giáp cộng thẳng
- Vàng: Máu cộng thẳng
- Xanh: Kháng phép cộng thẳng. Nếu hỗ trợ đối thủ không có quá nhiều khả năng cấu rỉa (như Soraka, Janna) thì có thể thay bằng Kháng phép theo cấp.
- Tím: 2 Tốc độ di chuyển + 1 Giáp cộng thẳng. 2 viên tốc độ di chuyển sẽ giúp bạn dễ tiếp cận xạ thủ đối phương để chặn cột hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng 3 viên Giáp cộng thẳng cũng được.
Lối lên đồ
Hồng Ngọc Tỏa Sáng: Chắc chắn phải có trong mọi tình huống. Với sự “bá đạo” của thì nội tại giảm thời gian hồi chiêu của trang bị này sẽ hữu dụng hơn là chỉ số cộng thêm của Mắt Ma Thuật .