Biểu mẫu

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 10

hoatieu.vn xin gửi đến các giáo viên bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Mô đun GVPT 10 theo quy định Thông tư 17/ 2019 / TT-BGDĐT để quý thầy cô tham khảo. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên mô đun GVPT 10 là bài thu hoạch về tiến hành và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ quát. Mời các bạn tham khảo cụ thể bài thu hoạch tại đây.

  • Toàn cục chương trình giáo dục phổ quát toàn cục 5 2018
  • Cách đăng nhập vào Chương trình Huấn luyện và Phát triển Giáo viên
  • Tổng tuyển tập tập các bài tập bồi dưỡng thầy cô giáo theo Thông tư 17

Bài học kinh nghiệm của Mô đun BDTX GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ quát

1. Thực trạng phòng, chống bạo lực học đường và vấn đề an toàn

Ở Việt Nam, bạo lực học đường hiện đang là 1 vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Huấn luyện, chỉ trong 1 5 học, cả nước có gần 1600 vụ học trò loạn đả trong và ngoài nhà trường.

Cũng theo 1 số thống kê, có khoảng 5.200 học trò loạn đả và 11.000 học trò có 1 học trò phải nghỉ học vì loạn đả.

Những con số này cho thấy bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhói ở các ngành, các lớp với chừng độ và hậu quả càng ngày càng nghiêm trọng.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Phòng, chống phạm nhân, từ 5 2013 – 2015, đã xử lý hơn 25.00 vụ án hình sự với 42.000 nhân vật.

Trong ấy, hơn 75% là thanh niên, sinh viên. Nghiêm trọng hơn, nhân vật phạm tội có xu thế càng ngày càng trẻ hóa, chừng độ phạm nhân càng ngày càng nghiêm trọng, các hành vi bạo lực cũng nhiều chủng loại hơn.

Các vụ giết mổ người, cướp của, cưỡng dâm học trò, sinh viên cũng càng ngày càng nhiều.

Đáng lo ngại, đây chỉ là những con số được báo cáo. Không ít trường hợp bị nhà trường hay sinh viên giấu mặt để giữ sĩ diện cho tiếng tăm của trường.

Bạo lực học đường ko chỉ diễn ra dưới bề ngoài loạn đả nhưng mà 1 số học trò khác còn bị tấn công tâm lý. Điều này tác động nghiêm trọng tới tư duy và nghĩ suy của những học trò bị xâm hại sau này.

2. Nguyên nhân của bạo lực học đường ngày nay

2.1. Từ chính sinh viên

Bạo lực học đường tác động rất nhiều tới tư cách của học trò. Nguyên nhân trước tiên dẫn tới bạo lực học đường có thể nói là do sự chỉnh sửa tâm lý của chính các em học trò, thế hệ 12-17.

Giai đoạn này tạo nên tư cách của 1 người, cộng với tâm lý ko bất biến và cái tôi cao (nếu ko biết cách sử dụng cân đối).

Trong quá trình này, chỉ cần những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài ảnh hưởng vào khiến cho các em ham học hỏi, dẫn tới nhiều vụ loạn đả ở học đường hay cũng là nguyên do dẫn tới bạo lực học đường ở Việt Nam.

2.2. Từ phía trường học

Nguyên nhân của bạo lực học đường 1 phần cũng do nền giáo dục của nhà trường còn nặng về kiến ​​thức văn hóa, đôi lúc bỏ quên nhiệm vụ giáo dục con người “tiên học lễ, hậu học văn”.

Mặt khác, lối sống thực dụng chủ nghĩa chạy theo đồng bạc của 1 bộ phận xã hội đã đẩy những trị giá quan trọng của nhà trường, đạo đức của 1 bộ phận nhà giáo đi xuống.

2.3. Từ phía gia đình

Nguyên nhân dẫn tới bạo lực học đường: Tác động của gia đình đối với mỗi tư nhân là rất béo

Do cách giáo dục ko đúng cách của bố mẹ, bố mẹ thường quát mắng con cái gay gắt, điều này cũng dễ dẫn tới bạo lực học đường ở Việt Nam.

Trong 1 xã hội tăng trưởng, bố mẹ ko ân cần tới con cái hoặc bố mẹ căng thẳng và giải tỏa bằng cách bạo hành gia đình với con cái, hoặc bạo hành trước mặt con cái. phải hiếm.

Chính những việc làm này của bố mẹ có tác động thâm thúy tới con cái sau này. Đáng buồn hơn nữa, hiện trạng này đang có xu thế tăng thêm trong xã hội càng ngày càng đương đại.

THCS, THPT là quá trình học trò tạo nên tư cách, chỉ cần 1 ảnh hưởng xấu từ gia đình và xã hội là có thể gây ra những thương tổn chẳng thể bù đắp, tạo nên những tư cách ko đúng với trị giá sống. các vụ bạo lực học đường.

3. Gicửa ải pháp giải quyết hiện trạng bạo lực học đường ngày nay

Xây dựng văn hóa học đường

Trách nhiệm trước tiên là của người hiệu trưởng, sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường; sự đồng thuận và hành động đồng bộ của thầy và trò. Văn hóa học đường có nội dung đồng nhất và có sự dị biệt giữa các cơ sở giáo dục.

Các trường phổ quát công lập, dân lập, công lập hoạt động theo mẫu hình tự chủ vốn đầu tư, có điều kiện tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục không giống nhau về hạ tầng, vật chất và năng lực của hàng ngũ. Tuy nhiên, điểm chung nhất là nếu ko vun vén các trị giá của nhà trường thì các hoạt động giáo dục sẽ đơn điệu, cứng nhắc, tiềm tàng nguy cơ lệch chuẩn, làm phát sinh bạo lực học đường.

Giáo viên cần chỉnh sửa

Giáo viên cần chỉnh sửa tiêu chí, cách thức giảng dạy, những thói hư tật xấu để đạo đức được rạng ngời. Đây là điều kiện đặc trưng quan trọng để xây dựng trường học an toàn, hăng hái và gần gũi. Cách để thầy cô giáo chỉnh sửa là tự học, tự bồi dưỡng.

Còn nhiều thử thách do gieo neo trong cuộc sống và sức ép công tác, nhưng mà để học trò mai sau tân tiến, biến thành công dân tốt thì các giáo viên phải tự học, cập nhật kiến ​​thức, bổ sung vốn sống cho các em. kĩ năng chỉnh sửa cách thức, làm chủ thiết bị công nghệ. Nhờ ấy, hoạt động giáo dục luôn đem đến sự năng động, tự tin, thư thái cho học trò.

Tâm lý giáo dục song hành với cách thức dạy học

Việc đổi mới cách thức dạy học được khai triển từ nhiều 5 nay, bước đầu tạo được sự chuyển biến. Tuy nhiên, cách thức dạy học mới chỉ thấm vào nhân vật học trò hăng hái, nhân vật cần xem xét lúc vận dụng cách thức mới nhưng mà đứng ngoài lề.

Để cách thức dạy học đạt hiệu quả và bao quát được tất cả các môn học trên lớp yêu cầu người thầy cô giáo phải nắm được tâm lý giáo dục. Tâm lý học giáo dục có thể được nếu như 1 con thuyền chở các cách thức giảng dạy đổi mới tới thành công.

Sự cộng tác giữa gia đình, nhà trường và xã hội

Phcửa ải có sự định hướng của nhà trường, tiếp diễn vun vén trong gia đình và sự tăng trưởng của xã hội (kể cả chế tài) để học trò có tính kỷ luật, nghĩa vụ và bao dong. Việc phối hợp phải trên ý thức tự tôn, nghĩa vụ, san sớt thông tin kịp thời.

Do nhận thức, đùn đẩy nghĩa vụ nên nội dung dạy học ở nhà trường ko được vận dụng trong gia đình và xã hội, dẫn tới việc định hướng… bị đình trệ.

Trách nhiệm của hiệu trưởng và thầy cô giáo đứng lớp

Để trường học an toàn, ko có bạo lực học đường, yêu cầu hiệu trưởng, thầy cô giáo chủ nhiệm phải nắm bắt tình hình, xử lý cảnh huống khôn khéo, kịp thời, thích hợp tâm lý (phụ huynh, học trò,…). ) và thích hợp với các quy định hiện hành. Kỷ cương, tình thương và nghĩa vụ phải là nghĩ suy và hành động của người hiệu trưởng, của thầy cô giáo chủ nhiệm trong mỗi ngày học.

Công việc điều hành nhà trường hiện tại lệ thuộc rất nhiều vào người hiệu trưởng – vong linh của 1 ngôi trường, thầy cô giáo chủ nhiệm – hiệu trưởng của 1 lớp học. Nếu tiến hành đúng nghĩa vụ được giao thì trường học sẽ an toàn, nói ko với bạo lực.

Phong trào trong trường học “rộng” nhưng mà cần “sâu”

“Rộng” để gặp mặt, “sâu” để chỉnh sửa, mọi người cùng nhau chỉnh sửa. Kế bên ấy, “rộng” là định hướng, “sâu” là tư tưởng, triết lý và trị giá cao quý nhưng mà giáo dục vận dụng để xây dựng lứa tuổi trẻ lành mạnh, thật thà, nghĩa vụ, bao dong, thông minh. . Chú trọng “rộng” nhưng mà coi nhẹ “sâu” là bệnh thành quả, ứng phó thì tất nhiên hiệu quả ko đạt được như mong muốn.

Không 1 học trò nào bị bỏ rơi

Nhìn lại những vụ bạo lực học đường xảy ra vừa mới đây, những học trò bị bỏ rơi, nhiều ít cũng dính vào bạo lực. Tình yêu chẳng thể tự có nhưng mà phải từ khi 1 kĩ năng (tự phát), lâu dần thành lề thói.

Học trò cấp 3 hiếu động, bốc đồng, thích trình bày mình, muốn được ân cần, nhưng mà ngại san sớt tâm sự, gieo neo đang gặp phải. Giáo viên cần ân cần tới từng học trò, đặt ra những đề xuất thích hợp để học trò tân tiến. Tiêu chí của đổi mới giáo dục đã nhấn mạnh rằng công đoạn đổi mới phải đem đến sự chỉnh sửa cho mỗi học trò.

Mỗi ngày 1 câu chuyện đàng hoàng

Những câu chuyện, những bài học, những bức tranh về tình thầy trò, bố mẹ và những người hết dạ vì sự nghiệp giáo dục sẽ giúp vẻ đẹp của ngôi trường được rạng ngời. Tiếng lành đồn xa, xã hội hiểu hơn, có niềm tin vào giáo dục, giúp thầy cô đứng vững trên bục giảng. Thời ấy, mọi giờ học, mọi ngày ở trường, hoạt động của thầy và trò luôn là những điều đàng hoàng.

Mời các độc giả thêm tại phân mục giáo dục trong phần bề ngoài Xin vui lòng.

  • Giáo án Bồi dưỡng thường xuyên GVPT 09
  • Giáo án bồi dưỡng thường xuyên GVPT 08
  • Giáo án bồi dưỡng thường xuyên GVPT 01
  • Giáo án bồi dưỡng thường xuyên GVPT 02

Xem chi tiết bài viết

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 10

#Bài #thu #hoạch #bồi #dưỡng #thường #xuyên #Module #GVPT

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 10GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ quát (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})hoatieu.vn xin gửi đến thầy cô bài viết Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 10 theo quy định Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVPT 10 là bài thu hoạch về tiến hành và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ quát. Mời thầy cô cùng tham khảo cụ thể bài thu hoạch tại đây.Chương trình giáo dục phổ quát toàn cục 2018Cách đăng nhập Chương trình đào tạo và bồi dưỡng Giáo viênTổng hợp bài thu hoạch BDTX Giáo viên theo Thông tư 17Bài thu hoạch BDTX Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ quát(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})1. Thực trạng vấn đề an toàn, phòng chống bạo lực học đường hiện nayTại Việt Nam, bạo lực học đường ngày nay đang là vấn đề rất nghiệm trọng.Theo 1 số liệu của Bộ Giáo dục và Huấn luyện, chỉ trong 1 5 học, toàn quốc xảy ra gần 1600 vụ học trò loạn đả trong và ngoài trường học.Cũng theo 1 số thống kê, khoảng 5.200 học trò thì có 1 vụ loạn đả và 11.000 học trò thì có 1 em bị thôi học vì loạn đả.Những số liệu này cho thấy, hiện trạng bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhói tại mọi cấp học, lớp học với chừng độ tăng thêm càng ngày càng cao và hậu quả càng ngày càng béo.Cũng theo báo cáo của Tổng cục Cảnh sát phòng chống phạm nhân, từ 5 2013 tới 5 2015, đã xử lý hơn 25.00 vụ phi pháp hình sự với 42.000 nhân vật.Trong ấy có hơn 75% là thanh niên và học trò, sinh viên. Nghiêm trọng hơn, nhân vật phạm tội càng ngày càng có xu thế trẻ hóa, chừng độ phạm tội càng ngày càng nghiêm trọng, hành vi bạo lực cũng càng ngày càng nhiều chủng loại hơn.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Những vụ giết mổ người, cướp của cải, cưỡng dâm của học trò, sinh viên cũng càng ngày càng nhiều.Đáng lo ngại hơn, trên đây chỉ là số liệu được công bố. Còn rất nhiều trường hợp bị nhà trường hay học trò dấu đi nhằm giữ sĩ diện cho thanh danh của nhà trường.Bạo lực học đường ko chỉ diễn ra theo bề ngoài loạn đả, nhưng mà 1 số học trò khác còn bị tấn công về mặt ý thức. Điều này tác động nghiêm trọng tới nghĩ suy, lối tư duy của học trò bị bạo hành sau này.2. Nguyên nhân dẫn tới hiện trạng bạo lực học đường hiện nay2.1. Từ chính bản thân học sinhBạo lực học đường tác động rất béo đến tư cách học trò. Nguyên nhân trước tiên dẫn tới hiện trạng bạo lực học đường có thể nói là do sự chuyển biến về tâm lý của bản thân học trò nhân vật từ 12-17 tuổi.Giai đoạn này tạo nên tư cách ở con người, cộng với ấy là tâm lý ko bất biến và với 1 cái tôi tư nhân quá cao (nhưng mà ko biết sử dụng đúng cách).Trong quá trình này chỉ cần những ảnh hưởng kích thích xấu từ toàn cầu bên ngoài cũng khiến các em học theo, dẫn tới nhiều vụ loạn đả tại trường học hay cũng chính là nguyên do dẫn tới bạo lực học đường ở việt nam2.2. Từ phía nhà trường(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Nguyên nhân bạo lực học đường cũng có 1 phần do giáo dục của nhà trường còn nặng về tri thức văn hóa, đôi lúc quên lãng đi nhiệm vụ giáo dục con người “tiên học lễ, hậu học văn”.Mặt khác cuộc sống thực dụng chủ nghĩa chạy theo đồng bạc của 1 phần xã hội đã đẩy ngã những trị giá quan trọng của nhà trường, đạo đức của 1 bộ phận giáo viên.2.3. Từ phía gia đìnhNguyên nhân bạo lực học đường: Sự tác động của gia đình đối với mỗi tư nhân là cực kỳ béoDo sự giáo dục chưa đúng mực từ bố mẹ, bố mẹ thường nặng lời quát tháo con cái cũng dễ dẫn tới những hiện trạng bạo lực học đường ở việt nam.Xã hội tăng trưởng phụ huynh ít ân cần đến con cái hoặc phụ huynh bị stress và giải tỏa bằng bạo hành gia đình lên chính con cái của mình, hoặc bạo hành ngay trước mặt trẻ nhỏ những vụ bạo hạnh gia đình như này cũng không hề là chuyện hiếm gặp.Chính những hành động như này của bác mẹ lại tác động thâm thúy theo chiều hướng xấu tới trẻ nhỏ sau này. Đáng buồn hơn nữa hiện trạng này càng ngày càng có xu thế tăng thêm trong xã hội càng ngày càng đương đại.Cấp II và cấp III là quá trình học trò tạo nên tư cách chỉ cần 1 ảnh hưởng xấu từ gia đình và xã hội có thể gây nên thương tổn chẳng thể chữa lành, tạo nên những tư cách ko đúng về trị giá sống dẫn tới những vụ bạo lực học đường.3. Gicửa ải pháp giải quyết hiện trạng bạo lực học đường hiện nayXây dựng văn hóa nhà trườngTrách nhiệm đầu tiên là của hiệu trưởng, sự phối hợp với đoàn thể trong, ngoài nhà trường; sự đồng lòng và hành động đồng bộ của thầy trò. Văn hóa nhà trường có nội dung đồng nhất và có điểm dị biệt giữa các cơ sở giáo dục.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Nhà trường công lập, dân lập hay trường công lập hoạt động theo mẫu hình tự chủ về vốn đầu tư, điều kiện tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục không giống nhau về hạ tầng, tài liệu, năng lực hàng ngũ… Tuy nhiên, điểm chung nhất là ko vun trồng trị giá của nhà trường, các hoạt động giáo dục sẽ đơn điệu, xơ cứng, tiềm tàng nghĩ suy, hành vi lệch chuẩn làm nảy sinh bạo lực học đường.Giáo viên cần chỉnh sửaGiáo viên cần chỉnh sửa tiêu chí, cách thức giảng dạy, lề thói xấu để đạo đức nhà giáo rạng ngời. Đây là điều kiện đặc trưng quan trọng xây dựng trường học an toàn, hăng hái, gần gũi. Con đường để nhà giáo chỉnh sửa là tự học, tự bồi dưỡng.Có rất nhiều thử thách do gieo neo về đời sống, sức ép công tác, nhưng mà muốn học trò tân tiến, biến thành những công dân đàng hoàng của mai sau, nhà giáo phải tự học, cập nhật tri thức, thêm vốn sống, kĩ năng để chỉnh sửa cách thức, làm chủ thiết bị công nghệ. Có như thế, hoạt động giáo dục luôn mang lại sự năng động, tự tin, thư thái cho học trò.Tâm lý giáo dục học đi cùng với cách thức dạy họcĐổi mới cách thức dạy học được khai triển nhiều thời kì qua, bước đầu tạo sự chỉnh sửa. Tuy nhiên, cách thức dạy học chỉ thẩm thấu tới những học trò chủ động, những em đáng ra cần được ân cần lúc vận dụng cách thức mới thì lại đứng bên lề.Để cách thức dạy học phát huy hiệu quả và phủ kín tới mọi nhân vật trong lớp, nhà giáo phải am tường tâm lý giáo dục. Có thể ví tâm lý giáo dục như con thuyền chở cách thức dạy học đổi mới tới bờ thành công.Phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hộiPhcửa ải có sự định hướng của nhà trường, tiếp diễn vun trồng ở gia đình và tăng trưởng của xã hội (bao gồm cả chế tài) thì học trò mới kỷ luật, nghĩa vụ, độ lượng. Sự phối hợp phải trên ý thức tự tôn, nghĩa vụ, kịp thời san sớt thông tin.Do nhận thức, đùn đẩy nghĩa vụ nên nội dung dạy học tại trường ko được áp dụng tại gia đình và xã hội, hệ quả là sự định hướng bị… giậm chân tại chỗ.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Trách nhiệm của hiệu trưởng và thầy cô giáo chủ nhiệm lớpĐể trường học an toàn, ko xảy ra bạo lực học đường yêu cầu hiệu trưởng và thầy cô giáo chủ nhiệm nắm bắt được tình hình, xử lý cảnh huống 1 cách khôn khéo, kịp thời, thích hợp tâm lý (phụ huynh, học trò) và đúng quy định hiện hành. Trường học kỷ cương, tình thương, nghĩa vụ phải là tâm niệm và hành động của hiệu trưởng, thầy cô giáo chủ nhiệm lớp trong mỗi ngày tới trường.Quản trị học đường ngày nay lệ thuộc rất nhiều vào hiệu trưởng – vong linh của 1 nhà trường, thầy cô giáo chủ nhiệm – hiệu trưởng của 1 lớp. Nếu tiến hành đúng chức trách được giao, nhà trường sẽ an toàn, nói ko với bạo lực.Phong trào trong nhà trường “rộng” nhưng mà cần “sâu””Rộng” để phục vụ, “sâu” để chỉnh sửa, mọi người cùng chỉnh sửa. Kế bên ấy, “rộng” là định hướng, “sâu” là tư tưởng, triết lý, trị giá cao đẹp nhưng mà giáo dục áp dụng để xây dựng lứa tuổi trẻ khỏe khoắn, thật thà, nghĩa vụ, độ lượng, thông minh. Chăm vào “rộng” nhưng mà nhẹ “sâu” là bệnh thành quả, ứng phó, lẽ hẳn nhiên hiệu quả ko đạt được như mong muốn.Không 1 học trò nào bị bỏ rơiNhìn lại những vụ bạo lực học đường xảy ra vừa mới đây, những học trò bị bỏ rơi, nhiều ít tham dự vào bạo lực. Mến thương chẳng thể tự có nhưng mà phải từ khi kĩ năng (mang tính tự phát), lâu dần thành lề thói.Thế hệ học trò phổ quát hiếu động, xốc nổi, thích trình bày mình, muốn được ân cần nhưng mà ngại san sớt về tình cảm, sự gieo neo đang đương đầu. Người thầy cần ân cần tới từng học trò, đặt ra đề xuất phù hợp để học trò tân tiến. Tiêu chí đổi mới giáo dục đã nhấn mạnh, công đoạn đổi mới phải mang lại sự chỉnh sửa cho từng học trò.Mỗi ngày 1 câu chuyện đàng hoàngNhững câu chuyện, bài học, hình ảnh về thầy trò, phụ huynh và của những người nào hết dạ vì sự nghiệp giáo dục sẽ giúp nét đẹp học đường được rạng ngời. Tiếng lành đồn xa, xã hội hiểu thêm, có niềm tin vào giáo dục, giúp thầy cô vững vàng trên bục giảng. Khi đó, mỗi tiết học, mỗi ngày tới trường, hoạt động của thầy và trò luôn là chuyện đàng hoàng.Mời độc giả cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục huấn luyện trong mục biểu mẫu nhé.Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 09Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 08Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 02(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

Tổng hợp: Tass Care

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button