Thể thao điện tử di động: thị trường đầy tiềm năng
Thị trường thể thao điện tử di động đang phát triển rất nhanh chóng và sôi động. Phổ biến theo từng khu vực, mức độ ưa chuộng của các trò chơi cũng khác nhau. Tại châu Á, nơi có số lượt xem cao nhất hiện tại, trò chơi điện tử phổ biến nhất là Liên Quân Mobile (hay còn gọi là Arena of Valor – một dòng game MOBA của TenCent) ở các nước như Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan và Macau. Theo thống kê trong nửa đầu năm 2021, Liên Quân Mobile là trò chơi được theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam với tổng thời lượng xem là 14,7 triệu giờ (esports chart). Giải đấu Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 đã lập kỷ lục với 673.153 người xem cùng một thời điểm, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Trending Youtube.
Các giải đấu nổi bật và thành công
Dưới đây là một số giải đấu đáng chú ý của Liên Quân Mobile và thống kê về lượt xem và thời lượng xem:
- Arena of Valor International Championship 2021 (Giải vô địch Liên Quân Mobile thế giới): 879.481 người xem, 16.473.220 giờ xem, từ ngày 27/11/21 – 19/12/21, diễn ra trong 114 giờ.
- Arena of Valor World Cup 2021 (Giải vô địch Liên Quân Mobile thế giới): 550.057 người xem, 18.968.629 giờ xem, từ ngày 19/06/21 – 18/07/21, diễn ra trong 123 giờ.
- Arena of Glory Winter 2021 (Giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông): 405.401 người xem, 13.402.245 giờ xem, từ ngày 11/09/21 – 07/11/21, diễn ra trong 161 giờ.
- Arena of Glory Spring 2021 (Giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân): 500.500 người xem, 13.908.111 giờ xem, từ ngày 25/02/21 – 09/05/21, diễn ra trong 147 giờ.
(Nguồn: Esports Charts)Liên Quân Mobile – Cộng đồng game hàng đầu Việt Nam
Sau 5 năm phát triển từ năm 2016, Liên Quân Mobile đã đạt được nhiều thành công đáng tự hào. Với hơn 30 triệu người đăng ký, Liên Quân Mobile là cộng đồng game hàng đầu tại Việt Nam, có hơn 14 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là một trong những trò chơi mobile được yêu thích nhất năm 2020. Liên Quân Mobile cũng được đề cử trong hạng mục “Esports Mobile Game of the Year” tại lễ trao giải Esports Awards 2021.
Liên Quân Mobile – Hợp tác thương hiệu
Sự kiện tháng 7 năm nay của Liên Quân Mobile, mang tên “Ở nhà Liên Quân – Chung sức hốt quà”, đã thu hút nhiều sự quan tâm và chiếm vị trí hàng đầu trong Bảng xếp hạng Chiến dịch nổi bật của BuzzMetrics. Liên Quân Mobile đã hợp tác cùng nhiều nhãn hàng lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Viettel, Oppo, Castrol, Sting, Kykolor, Modern, Shopee, Clear Men, Yomost, Oishi và nhiều hơn nữa.
Quảng cáo trong game và sự tương tác của người chơi
Theo một nghiên cứu, quảng cáo vẫn là một chiến lược hiệu quả để các thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng. Sự tương tác của người chơi với quảng cáo của thương hiệu là đòn bẩy giúp tăng doanh thu. Khoảng 86% người xem thể thao điện tử đã khẳng định tương tác với quảng cáo của các thương hiệu. Các sự kiện và quảng cáo trong trò chơi, hay các gói mở rộng và vật phẩm khác, đều là những gợi ý để gia tăng doanh thu từ người chơi.
Hợp tác với các nhãn hàng
Liên Quân Mobile đã hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Các giải đấu như Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) đã thu hút nhãn hàng đồng hành và trở thành giải đấu duy nhất được tài trợ trong 9 mùa giải liên tiếp. Liên Quân Mobile cũng tổ chức rất nhiều sự kiện giải đấu và hoạt động cộng đồng với sự tham gia đông đảo của các game thủ. Ngoài ra, Liên Quân Mobile đã hợp tác với các nhãn hàng từ nhiều lĩnh vực như giáo dục, thời trang, công nghệ và hàng tiêu dùng nhanh. Điển hình là việc ra mắt các dòng sản phẩm mới đặc biệt, nhận được sự hào hứng và phản hồi tích cực từ công chúng.
Cơ hội hợp tác và liên hệ
Liên Quân Mobile có rất nhiều cơ hội hợp tác với các nhãn hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ theo thông tin sau:
- Email: [email protected]
- Website: https://lienquan.garena.vn/hop-tac